Cá Bơn Hàn Quốc – Tinh hoa đến từ đại dương

Cá Bơn Hàn Quốc

Cá bơn Hàn Quốc được là một trong những loại đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc. Loài cá này được nuôi tập trung tại vùng đảo Jeju (Hàn Quốc) và xuất khẩu sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Hơn nữa, loài cá bơn sống trong môi trường nước lạnh (khoảng 15 độ C) sẽ có thịt dai và ngon ngọt hơn cá sống trong môi trường nước ấm. Cá bơn còn là một trong những món ngon được tiêu thụ nhiều nhất thế giới bởi vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hàm lượng chất dinh dưỡng cao trong cá bơn Hàn Quốc

Cá bơn giàu omega 3 dồi dào ức chế hoạt động của các gen kích hoạt các tế bào béo phì và cải thiện huyết áp. Ngoài ra, protein, axit béo không bão hòa, khoáng chất và vitamin trong loài cá này còn góp phần giải quyết vấn đề mất cân bằng dinh dưỡng do chế độ ăn kiêng. Đặc biệt, lượng collagen và elastin tập trung tại vây cá còn hỗ trợ tăng độ đàn hồi cho làn da. 

Loài cá đến từ xứ sở kim chi này còn biết đến như liều thuốc giảm co rút cơ bắp nhờ vào thành phần phốt pho, magiê và vitamin B phong phú. Phốt pho giúp cho xương khớp cứng cáp và răng hàm chắc khỏe. Còn vitamin B rất hữu ích trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu. Bên cạnh đó, thiếu hụt magie trong một thời gian sẽ gây ra tê cứng cơ mặt, dẫn đến rung mắt hoặc tê tay. 

Một số món ngon gợi ý cho cá bơn Hàn Quốc 

Cá bơn nổi tiếng với món sashimi bởi khi ấy, thực khách có thể cảm nhận vị ngọt thanh, tươi mát của loài cá này. Đối với những ai không ăn được sashimi, món cá bơn nướng muối ớt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo khi từng sớ thịt cá đậm vị cay cay thơm lừng. 

Cá Bơn Nướng Muối Ớt – Sashimi Cá Bơn

Ngoài ra, loại cá này còn làm được nhiều món ngon khác như hấp Hong Kong, lẩu măng chua, hoặc chiên xoài bằm. Thực khách có thể thưởng thức những món ngon hấp dẫn trên từ cá bơn Hàn Quốc tại nhà hàng Sông – Seafood & Grill, chỉ với một tin nhắn đến Fanpage hoặc một cuộc gọi đến Hotline.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *